17 กรกฎาคม 2560

ที่พักตลาดโรงเกลือ สระแก้ว ไปพักแล้วต้องไม่พลาด 3 โบราณสถาน



ที่พักตลาดโรงเกลือ สระแก้ว “ตลาดโรงเกลือ” อรัญประเทศ ตลาดสำหรับนักช็อปปิ้ง ที่ชอบของดีราคาถูก เป็นตลาดยอดฮิตติดลมบนมานานหลายปี พ่อค้าแม่ขายส่วนมากก็มักจะชอบมาเดินตลาดนี้กัน เพื่อจับจ่ายซื้อสินค้า และนำไปขายต่อเพื่อให้ได้กำไรเอาไปเลี้ยงชีพ แต่ทั้งนี้การมาตลาดโรงเกลือทั้งที ระยะการเดินทางมาก็ไม่ใช่ใกล้ๆเลย จะมาซื้อของอย่างเดียวก็ดูไม่ค่อยคุ้ม หากคิดจะมาตลาดโรงเกลือแล้วละก็ ลองหา โรงแรม ที่พักตลาดโรงเกลือ สระแก้ว ดีๆสักคืน แล้วออกไปเที่ยวซะหน่อย ถ้าขี้เกียจหาใน Pantip ขอแนะนำ โรงแรมสุดฮิป www.myroombysermsub.com ใครหลายคนก็อาจจะยังไม่รู้ว่า แถวตลาดโรงเกลือยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง มีอะไรบ้างมาดูกันดังต่อไปนี้


1.ศาลพระสยามเทวาธิราช

สถานที่นี้อยู่ห่างออกไปเพียงไม่มีกิโลเมตร ยิ่งหากได้พัก โรงแรม My Room by Sermsub มายรูมบายเสริมทรัพย์ ที่พักตลาดโรงเกลือ สระแก้ว อรัญประเทศ ที่อยู่ใกล้ๆแล้วละก็ น่าจะใช้เวลาเดินทางประมาณไม่เกิน 15 นาที เท่านั้น  ก็จะได้พบกับ รูปองค์จำลองพระสยามเทวาธิราช ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิคู่บ้านคู่เมือง เป็นแหล่งยึดเหนี่ยวจิตใจของ ชาวสระแก้วและจังหวัดบริเวณใกล้เคียง สถานที่นี้ถูกสร้างขึ้น เพื่อให้กำลังใจและ เพื่อความเป็นศิริมงคงกับผู้ที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนของอำเภออรัญประเทศที่เชื่อมต่อระหว่างไทยและกัมพูชา  ให้ช่วยปกป้องคุมครองให้ปลอดภัยจากการสู้รบในสมัยก่อน  ที่นี้เปิดทำการทุกวัน 8 -5 โมงเย็น

2.ปราสาทสด๊กก๊อกธม

ชื่อปราสาทที่อ่านยากสะหน่อยสำหรับคนไทย ตั้งอยู่ในอำเภอ โคกสูง ซึ่งอยู่ไม่ไกลมากนักจากตลาดโรงเกลือ เป็นปราสาทขอมสร้างขึ้นด้วยหินศิลาแลง มีลวดลายที่งดงาม และเป็นปราสาทมีขนาดใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกของประเทศไทย ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ในการประกอบพิธีกรรมในศาสนาฮินดู หากใครอยากไปศึกษาอารยธรรมและ ประวัติศาสตร์ของชุมชนขอมสมัยก่อน ที่นี่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

3.ปราสาทเขาน้อยสีชมพู

หรือบางคนก็เรียกว่า ปราสาทเขาน้อย เป็นอีกหนึ่งโบราณสถานที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากกรมศิลปกร  มีความเป็นมาทางประวัติศาสตร์ที่ยาวนานตั้งแต่พุทธศตวรรษที่ 12 โดยสถานที่แห่งนี้ มีการขุดค้นพบ โบราณวัตถุจำนวนมาก ทั้ง เครื่องปั่นดินเผา เครื่องใช้โลหะในสมัยก่อน ทับหลังนาราย เป็นต้น ปราสาทนี้ประกอบด้วยปราง 3 หลัง สามารถใช้การเดินขึ้นบันใดจำนวน 254 ขั้น จากด้านล่าง หรือจะขับรถอ้อมขึ้นเขาไปก็ได้เหมือนกัน

สำหรับการเดินทางมาตลาดโรงเกลือก็คงไม่ยากมากนัก  แต่อาจจะใช้เวลาเดินทางจาก กรุงเทพไปสระแก้วนานซะหน่อย ประมาณ 4-5 ชั่วโมงได้  หากมาถึงที่นี่และใช้งานเงินจับจ่ายซื้อของที่ตลาดโรงเกลือกันจนเป็นที่พอใจแล้ว อย่าลืมหาโอกาสมา แวะหา มายรูม บาย เสริมทรัพย์ My Room by Sermsub โรงแรม ที่พักตลาดโรงเกลือ สระแก้ว อรัญประเทศ สักคืน แล้วท่องเที่ยวตามที่แนะนำไป รับรองว่า คุณจะหลงรักที่นี่ขึ้นมากกว่าเดิมแน่นอน การมา อรัญประเทศ สระแก้วของคุณก็จะไม่ใช้การมาซื้อของอย่างเดียวอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น