01 สิงหาคม 2560

อรัญประเทศ ที่พัก และสถานที่น่าไปของ สระแก้ว ตลาดโรงเกลือ และอาหาร 5 ชนเผ่า

อรัญประเทศ ที่พัก เป็นอำเภอหนึ่งอยู่ในจังหวัดสระแก้ว มีความสำคัญกับเศรษฐกิจของไทย เนื่องจากรัฐบาลได้ประกาศจัดตั้งเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพราะว่าติดชายแดนของกัมพูชา  และยังได้ชื่อว่าเป็นระเบียงเศรษฐกิจตอนใต้ที่เชื่อม 3 ประเทศเข้าด้วยกัน นั่นคือ ไทย กัมพูชา เวียดนาม ถึงแม้ว่าตอนนี้เรื่องของเขตเศรษฐกิจพิเศษจะยังไม่สมบูรณ์ แต่ทุกฝ่ายก็ร่วมมือกันผลักดันอย่างเต็มที่ และจะเป็นรูปธรรมในไม่ช้า นอกจากจะมีการค้าขายที่เจริญเติบโตแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย และเพราะผู้คนนิยมมาเที่ยวกันล้นหลาม ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ทำให้ อรัญประเทศ ที่พัก สระแก้ว เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของนักท่องเที่ยว โดยวันนี้เราจะมาพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของอำเภออรัญประเทศกัน

อรัญประเทศ ที่พัก สระแก้ว ต้องพักซะละถ้าช็อปเพลิน

ตลาดโรงเกลือ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะว่า มีตลาดในนั้นถึง 5 ตลาด ทำให้มีสินค้าหลายประเภทให้คุณเลือกซื้อ มีร้านค้าเกือบ 3,000 ห้อง สำหรับใครที่เปิดร้านขายเสื้อผ้า หรือสิ่งของต่างๆ ก็น่าจะมาเลือกซื้อที่โรงเกลือ เพราะว่ามีราคาถูกมาก เวลานำไปขายต่อก็ได้ราคาดี เพราะฉะนั้นถ้าอยากเดินดูให้ทั่วได้ของกลับไปเยอะๆ ก็คงต้องมองหา อรัญประเทศ ที่พัก สระแก้ว ดีๆกันแล้วล่ะ My Room by Sermsub ก็ดีนะหรือลองหารีวิวใน Pantip ก็ได้จะได้ไม่ต้องรีบกลับไง

และที่พลาดไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นสุดยอดของเมืองอรัญประเทศ นั่นคือ อาหารของ 5 ชนเผ่า นั่นคือ ไทย จีน ญวณ  ย้อ ลาว และเขมร ซึ่งอาหารญวณที่ขึ้นชื่อก็คือ บั๊นหอย (เส้นหมี่หน้าหมู) จ้าวหล่อง (ข้าวต้มญวณ)  แกงฝ่า ลาบเหลวหมกกุ้ง ของชนเผ่าย้อ เป็นต้น ซึ่งสามารถหาได้ตามร้านอาหารทั่วไปในตัวเมืองอรัญประเทศได้เลย รับรองว่าอิ่มจนพุงกางแน่นอน
 
อรัญประเทศ ที่พัก สระแก้ว นอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปราสาทสต็กก็อทธม ซึ่งถือเป็นปราสาทแบบขอมที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ถือเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ที่สำคัญ ส่วนใครที่ชอบความเป็นธรรมชาติก็ขอแนะนำให้มาเที่ยวที่นี่เลย อุทยานแห่งชาติน้ำตกปางสีดา ที่มีทั้งน้ำตกสวยๆและฝูงผีเสื้อให้คุณได้ชื่นชม เชื่อเถอะว่า คุณจะรักที่นี่แน่นอน

เพราะฉะนั้น จังหวัดสระแก้ว จึงถือว่าเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ไม่ใช่มีแต่อำเภออรัญประเทศอย่างเดียว  การที่จะท่องเที่ยวให้ครบก็ต้องหาที่พักหรือโรงแรมดีๆ เพื่อจะได้อยู่ท่องเที่ยวชมเมืองสระแก้วให้เต็มที่ แค่อำเภออรัญประเทศที่เดียวก็มีสถานที่น่าเที่ยวหลายแห่งแล้ว และถ้าทั้งจังหวัดล่ะคิดดูจะมีที่ท่องเที่ยวมากขนาดไหน เอาเป็นว่ามีที่ให้อัพลงเฟสบุคเก็บความประทับใจ จนเมมโทรศัพท์หรือว่าเมมกล้องเต็มก็แล้วกัน ว่าแล้ววันหยุดนี้เราไปเที่ยว อรัญประเทศ ที่พัก สระแก้ว กันเถอะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น